ตำรวจ PCT รวบสิบแปดมงกุฎ หลอกขายทุเรียนทิพย์

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ตำรวจ ศปอส.ตร. (PCT) จับกุม น.ส.ชนัญชิดา หรือ แพรวพราว อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น และ ศาลจังหวัดพะเยา ข้อหา “ฉ้อโกง และ หลอกลวง โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” จำนวน 2 หมายจับ

เนื่องจากในข่วงหลายปีที่ผ่านมาได้มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้าสู่ตลาดทุเรียนออนไลน์ ตามกลุ่มขายของ ขายอาหาร ทั้งทางเฟซบุ๊ก และกลุ่ม OpenChat ทางไลน์ ต่างๆ โดยมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะทำทีโพสต์ขายทุเรียน ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อหลอกให้ผู้ที่สนใจโอนเงินสั่งซื้อก่อนจะเชิดเงินหนีหายไป ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยสืบหาเบาะแสจนทราบว่าตัวมิจฉาชีพรายนี้คือน.ส.ชนัญชิดา จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.ชนัญชิดา ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จุดเริ่มต้นของการเริ่มหลอกลวงขายทุเรียน เพราะว่าตนเป็นคนชอบกินทุเรียน โดยจะไปเดินถ่ายรูปทุเรียนตามตลาด แล้วนำมาโพสต์ในโลกโซเชียล พบว่ามีคนสนใจจำนวนมาก จึงเกิดไอเดียที่จะหลอกขายทุเรียน ล่าสุดตนมีความตั้งใจจะเปลี่ยนจากการหลอกขายทุเรียนเป็นการหลอกขายอาหารสด โดยจะส่งเฉพาะคนที่อยู่ใกล้ ๆ บ้าน แต่หากใครอยู่ไกลก็จะไม่ส่ง นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบประวัติการก่อเหตุอีก 5 คดี ในพื้นที่สน.ลาดกระบัง สน.โคกคราม สน.ดอนเมือง สภ.เมืองพะเยา และสภ.เมืองขอนแก่น

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นตัวการทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่มีการใช้บัญชีม้าใด ๆ เพราะมั่นใจและเข้าใจว่า ถ้าถูกแจ้งความก็แค่เอาเงินไปคืนก็จบ ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย ตนต้องการให้คนแบบนี้ได้รับโทษ

Advertisement